ย้อนกลับ
ฉบับที่

รายงานความคืบหน้าสถานการณ์COVID-19:ผลกระทบต่อการดำเนินงานของDACHSERในประเทศอินเดีย

เนื่องจากการแพร่ระบาดของCoronavirusระลอกที่2 เราขอรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับผลกระทบต่อการดำเนินงานของ DACHSERในประเทศอินเดีย สถานการณ์ประจำวันที่ 28 เมษายน 2564 มีดังนี้

สาขาDACHSERในประเทศอินเดีย:

สำนักงานสาขาDACHSERส่วนใหญ่ในประเทศอินเดียปิดทำการชั่วคราวเพื่อเป็นไปตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของCovid-19เนื่องจากในประเทศอินเดียมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวนมากในระยะเวลาอันสั้นทีมงานส่วนใหญ่ของเราต้องทำงานจากที่บ้านมีเพียงเจ้าหน้าที่หลักเท่านั้นที่ประจำการอยู่ที่สำนักงานด้วยเหตุนี้การจัดการวิกฤตการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเป็นไปด้วยความล่าช้า

เป็นผลมาจากการปิดสำนักงานชั่วคราวจึงกระทบต่อการปฏิบัติงานบางประเภททางอากาศทางทะเลรวมถึงพิธีการทางศุลกากรและการขนส่งสินค้าภายในประเทศ

การขนส่งทางอากาศ:

  • หลายประเทศมีคำสั่งห้ามไม่ให้ผู้โดยสารจากอินเดียเดินทางเข้าประเทศ ทำให้ไม่มีผู้โดยสารในเที่ยวบินในเส้นทางระหว่างประเทศจาก/ไปยังประเทศอินเดีย
  • นี่ส่งผลแรงกดดันต่อทางการขนส่งระหว่างประเทศ ทำให้มีข้อจำกัดเพิ่มมากขึ้นในด้านการจัดการพื้นที่ในการขนส่ง
  • อัตราการขนส่งมีแนวโน้นที่จะเพิ่มขึ้นในทุกภาคส่วน
  • ต้องใช้ระยะเวลาในการขนส่งนานขึ้นเนื่องจากปัญหาด้านการจัดการพื้นที่

การขนส่งทางทะเล:

  • การขนส่งทางทะเลนั้นกำลังเผชิญกับความท้าทาย เนื่องจากการที่คลองสุเอซถูกปิดกั้นในช่วงปลายเดือนมีนาคม 
  • ถึงแม้ว่าท่าเรือและอาคารผู้โดยสารนั้นสามารถทำงานได้ตามปกติ แต่ตารางการเดินเรือนั้นได้รับผลกระทบมาก เนื่องจากไม่สามารถเดินทางผ่านคลองสุเอซได้ รวมถึงกรณีที่การแพร่ระบาดของ COVID ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างกะทันหันในอินเดีย
  • ความล่าช้านั้นเกินความคาดหมาย ลูกค้าควรประเมินสถานการณ์โดยพิจารณษถึงความล่าช้าประมาณ 1-2 สัปดาห์ในขณะที่วางแผนการจัดการสินค้าคงคลัง
  • อีกทั้งการสื่อสารหรือการปฏิบัติงานนั้นจะเกิดความล่าช้าในการปฏิบัติงานอีกด้วย เนื่องจากการติดเชื้อ COVID ที่เพิ่มขึ้นในหมู่พนักงานประจำท่าเรือศุลกากร CFS และสายการเดินเรือ

ศุลกากร:

  • องค์กรมีการประเมินสถานการณ์ด้านการขนส่งสินค้าในอินเดียและการหยุดงานในปัจจุบันเพื่อไม่ให้กระทบต่อการทำงานขององค์กรแล้ว
  • การจัดการทางด้านศุลกากรนั้นสามารถดำเนินงานได้ตามปกติ ไม่ติดขัดปัญหาใดๆ
  • ศุลกากรมีกำลังคนในการทำงานน้อย นายหน้าศุลกากรไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าพบเจ้าหน้าที่ศุลกากร อย่างไรก็ตาม กระบวนการการทำงานทั้งหมดสามารถลุล่วงไปได้โดยไม่มีการพบปะกันโดยตรง

สำหรับองค์กร DACHSER เราได้ดำเนินงานตามมาตรการที่สำคัญเพื่อให้แน่ใจว่าพนักงานมีสุขภาพและความปลอดภัยในขณะปฏิบัติงานและสามารถดำเนินงานประจำวันของเราต่อไป โดยมีผลกระทบต่อห่วงโซ่อุปทานของลูกค้าต่ำที่สุด ทีมของเราทำงานอย่างขยันขันแข็ง และพยายามทุกทางเพื่อช่วยเหลือและข้ามผ่านช่วงเวลาที่ท้าทายเหล่านี้ไปอย่างมีประสิทธิภาพ

โปรดมั่นใจว่าเราจะรายงานความคืบหน้าของสถานการณ์ให้คุณทราบ หากมีข้อกังวล หรือข้อสงสัยใด ๆ โปรดติดต่อตัวแทน DACHSER ในพื้นที่ของคุณ

 

 

DACHSER ทั่วโลก
ติดต่อเรา
ติดต่อ Katrine Cheng