DACHSER มุ่งมั่นสู่เทคโนโลยีลิเทียมไอออน
2565 แผนกให้บริการด้านโลจิสติกส์ของ DACHSER วางแผนที่จะเปลี่ยนสายพานลำเลียงภาคพื้นดินประมาณ 6,000 แห่งทั่วทวีปยุโรปเป็นระบบยานยนต์ที่ใช้แบตเตอรี่พลังงานประหยัดลิเทียมไอออน
เมื่อเทียบกับแบตเตอรี่แบบเดิม ลิเทียมไอออนจะทนทานมากกว่าถึงสามเท่า และใช้เวลาในการชาร์จไฟน้อยกว่ามาก ซึ่งจะให้ยานยนต์ที่ใช้แบตเตอรี่แบบใหม่มีความคล่องตัวขึ้น และยังไม่ต้องมีห้องพิเศษไว้สำหรับการชาร์จไฟด้วย ทำให้มีพื้นที่ขนถ่ายสินค่าที่ท่าเพิ่มขึ้น คุณ André Bilz หัวหน้าทีมบริหารเครื่องมือที่ท่าของ DACHSER ได้กล่าวอธิบายว่า “เมื่อเรานำเอาปัจจัยของเงินประหยัดจากการซ่อมบำรุงและค่าเสื่อมราคา เนื่องจากไม่ต้องถอดแบตเตอรี่ออกมาชาร์จไฟทุกวัน การมีขบวนรถที่ใช้ลิเทียมไอออนก็ให้ความคุ้มค่าตั้งแต่วันนี้แล้ว”
การเปลี่ยนแปลงก็ยังเป็นข่าวดีในแง่ของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมด้วย ประการแรกคือ แบตเตอรี่แบบเดิมต้องเปลี่ยนทิ้งไปหลังชาร์จไฟแล้ว 1,200 ครั้ง และยังมีส่วนผสมของโลหะหนักที่เป็นพิษ ประการที่สองคือ แบตเตอรี่ลิเทียมไอออนประหยัดพลังงาน และผลิตคาร์บอนไดออกไซด์น้อยลง 1,600 กิโลกรัมต่อคันต่อปี ถ้าคูณด้วยสายพาน 6,000 แห่ง ก็จะได้คาร์บอนไดออกไซด์ 9.6 ล้านกิโลกรัมต่อปี
โครงการอันทันสมัยนี้เป็นตัวอย่างที่ดีที่แสดงให้เห็นว่าการทำกำไรอย่างยั่งยืนเป็นสิ่งที่เป็นไปได้ ซึ่งท้ายสุดแล้วก็จะให้ประโยชน์แก่ลูกค้าด้วย.
Michael Schilling, COO Road Logistics DACHSERคุณ Michael Schilling ซึ่งเป็น COO Road Logistics ของ DACHSER กล่าวว่า “DACHSER ทำการลงทุนในเครื่องมือขนส่งที่ทันสมัยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้บริการของเรามีคุณภาพสูง”
“โครงการอันทันสมัยนี้เป็นตัวอย่างที่ดีที่แสดงให้เห็นว่าการทำกำไรอย่างยั่งยืนเป็นสิ่งที่เป็นไปได้ ซึ่งท้ายสุดแล้วก็จะให้ประโยชน์แก่ลูกค้าด้วย”
DACHSER ต้องการจะเปลี่ยนเทคโนโลยีโลจิสติกส์บนถนนยุโรปใหม่หมด การเปลี่ยนแป
ในปี พ.ศ. 2565 DACHSER ต้องการจะเปลี่ยนเทคโนโลยีโลจิสติกส์บนถนนยุโรปใหม่หมด การเปลี่ยนแปลงจะทำเป็นขั้นตอนและจะไม่ใช้ทั้งสองแบบในสถานที่เดียวกัน เทคโนโลยีลิเทียมไอออนได้ถูกนำไปใช้ที่สาขา Radeburg และ Erlensee (Food Logistics) แล้ว และจะตามด้วยการก่อสร้างและติดตั้งเครื่องมือ เช่น ที่ Freiburg และ Munich แผนงานจะประกอบด้วยระบบแหล่งจ่ายไฟฟ้า
DACHSER ได้ตั้งเป้าที่จะทำงานร่วมกับผู้ผลิตสายพานลำเลียงภาคพื้นดินรายใหญ่ที่มีศักยภาพหลายแห่ง ส่วนเทคโนโลยีแบตเตอรี่ อุปกรณ์การชาร์จไฟ และซอฟแวร์การบริหารพลังงาน เราได้เลือก Triathlon เป็นผู้ให้บริการ
คุณ Bilz ได้กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงไม่ใช่จะจบเพียงแค่ที่การใช้เทคโนโลยีลิเทียมไอออน: “การร่วมทำงานกับคู่ค้า จะทำให้การพัฒนาด้านสายพานลำเลียงภาคพื้นดินก้าวรุดหน้าต่อไป เป้าหมายของเราอยู่ที่การมีรถที่เล็กลง ทำงานได้มากขึ้นและมีน้ำหนักเบา”