บทความแนะนำ

2
03/22/2024
DACHSER ดำเนินการตามแผนและขยายเครือข่ายทั่วโลก

นับจากช่วงเศรษฐกิจเฟื่องฟูในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์อันเป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรนาไวรัสและความพลิกผันในซัพพลายเชนทั่วโลก อุตสาหกรรมก็กลับคืนสู่สภาวะปกติในปี 2023 DACHSER เป็นหนึ่งในกลุ่มองค์กรที่ประสบกับปัญหาอุปสงค์ของบริการโลจิสติกส์ที่ต่ำท่ามกลางสภาวะยานพาหนะขนส่งส่วนเกินและอัตราการขนส่งทางอากาศและทางทะเลที่ลดลงอย่างมากในปีงบประมาณที่ผ่านมา 

อ่าน
3
02/26/2024
หลักสูตรผู้จัดการฝึกหัดประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ DACHSER จะกำหนดทิศทางผู้นำด้านโลจิสติกส์แห่งอนาคต 

การเป็นผู้นำที่มีความเชี่ยวชาญถือเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญสู่ความสำเร็จในแวดวงธุรกิจระดับโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา DACHSER Air & Sea Logistics Asia Pacific (ASL APAC) เข้าใจถึงความสำคัญของผู้นำที่มีความเชี่ยวชาญและได้เปิดตัวหลักสูตรผู้จัดการฝึกหัดประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (Asia Pacific Management Trainee program) ในปี 2017 หลักสูตรริเริ่มนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อบ่มเพาะผู้มีความสามารถรุ่นเยาว์ให้เป็นฟันเฟืองสำคัญของบริษัทในอนาคต ซึ่งเป็นผู้ที่พร้อมขับเคลื่อน DACHSER สู่อนาคตที่สวยงามและการเติบโตที่ยั่งยืน

อ่าน
01/17/2024
Roman Mueller ขึ้นรับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของ DACHSER Air & Sea Logistics Asia Pacific
DACHSER มีความยินดีที่จะประกาศถึงการแต่งตั้ง Roman Mueller ขึ้นเป็นกรรมการผู้จัดการของ Air & Sea Logistics Asia Pacific (ASL APAC) โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2024
อ่าน
01/11/2024
ขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นซีโอโอฝ่ายโลจิสติกส์ทางอากาศและทางทะเลของ DACHSER

Dr. Tobias Burger (46 ปี) ได้ขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ (COO) ฝ่ายโลจิสติกส์ทางอากาศและทางทะเลนับตั้งแต่ปีใหม่ และร่วมเป็นสมาชิกคณะกรรมการบริหารของ DACHSER ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโลจิสติกส์ โดยอดีตผู้รักษาการแทนผู้อำนวยการฝ่ายโลจิสติกส์ทางอากาศและทางทะเลรายนี้ได้ขึ้นมาดำรงตำแหน่งแทน Edoardo Podestà (61 ปี) ซึ่งเกษียณอายุจากชีวิตการทำงานอย่างแข็งขันหลังจากทำงานที่ DACHSER มานานกว่า 20 ปี โดยได้ใช้เวลา 4 ปีสุดท้ายของการทำงานในฐานะผู้นำธุรกิจการขนส่งทางอากาศและทางทะเล 

อ่าน

DACHSER องค์กร

10/21/2024
อีเมลฟิชชิ่งที่ส่งถึงลูกค้าและพันธมิตรของ DACHSER มีจำนวนเพิ่มขึ้น

ปัจจุบันลูกค้าและพันธมิตรของ DACHSER ได้รับอีเมลปลอมหรือที่เรียกว่าอีเมลฟิชชิ่งในนามของผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์เป็นจำนวนมาก สำหรับอีเมลเหล่านี้ ผู้ฉ้อโกงมีเป้าหมายที่การรับข้อมูลจากลูกค้าผ่านไฟล์ PDF ที่แนบมาซึ่งทำเครื่องหมายว่าเป็นแบบฟอร์ม DACHSER

อ่าน
06/10/2024
ผลกระทบของสถานการณ์ในทะเลแดงที่มีต่อพลวัตของตลาด

สถานการณ์ในทะเลแดงยังไม่ดีขึ้นในแง่ความปลอดภัยของการเดินเรือ กลุ่มกบฏฮูตีกำลังขยายเป้าหมายในทะเลแดงและอ่าวเอเดน ทำให้เรือเดินสมุทรต้องปรับตัวมากขึ้นและเปลี่ยนเครือข่ายเพื่อให้ลูกเรือและเรือปลอดภัย สถานการณ์นี้นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงบริการต่างๆ และเพิ่มระยะเวลาในการเดินเรือหลักสำหรับเส้นทางการค้าไปและกลับระหว่างทวีปยุโรปและเอเชีย/ อินเดีย-ปากีสถาน-บังกลาเทศ-ซีลอน (IPBC) รวมถึงตะวันออกกลาง

อ่าน
06/03/2024
นิตยสาร DACHSER ฉบับใหม่อยู่ที่นี่แล้ว!

ไม่มีผู้ใดสามารถทำนายอนาคตได้ ไม่ว่าจะเป็นนักการเมือง นักวิทยาศาสตร์ หรือแม้กระทั่งนักเศรษฐศาสตร์ อย่างไรก็ตาม สิ่งนั้นไม่ได้หมายความว่าเราสามารถละทิ้งงานอย่างต่อเนื่องในการจำแนกการพัฒนาในปัจจุบัน ติดตามเทรนด์ และหาข้อสรุปที่เหมาะสมสำหรับวันพรุ่งนี้ ทำให้เราต้องมองอย่างตั้งใจ ถามคำถาม และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือต้องรับฟัง ซึ่งอาจฟังดูเหมือนเป็นเรื่องที่ไม่จำเป็นต้องบอก แต่เรื่องนี้ก็อาจเป็นความท้าทายต่อการดำเนินธุรกิจในแต่ละวันอย่างแท้จริง

อ่าน
06/03/2024
กีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก 2024 – วันที่สำคัญและผลกระทบต่อห่วงโซ่อุปทาน

ประเทศฝรั่งเศสกำลังเตรียมการเพื่อเป็นเจ้าภาพจัดงานมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกในช่วงฤดูร้อนนี้ โดยจัดขึ้นที่กรุงปารีสและเมืองอื่นๆ มากมายในประเทศฝรั่งเศส กีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกฤดูร้อนจะจัดขึ้นในเมืองหลวงเป็นหลักตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคมถึง 8 กันยายน

อ่าน
05/15/2024
บริการ LCL ใหม่ระหว่างรอตเทอร์ดามและเอเชีย

ฝ่ายขนส่งทางอากาศและทางทะเลของ DACHSER ขยายขนาดการให้บริการของตนอย่างมีนัยสำคัญ ทั้งนี้รวมไปถึงการเชื่อมต่อ LCL ใหม่ระหว่างท่าเรือรอตเทอร์ดามและท่าเรือต่างๆ ในเอเชีย ซึ่งผ่านการปรับปรุงให้มีเวลาออกจากท่าที่แน่นอน     

อ่าน
05/07/2024
การจับกลุ่มสินค้าทางทะเล

การโจมตีเรือสินค้าในทะเลแดงและการเดินเรือเส้นทางอ้อมและการจัดส่งล่าช้าที่เกี่ยวข้องนั้นเป็นภัยคุกคามการขนส่งสินค้าที่ราบรื่น รวมไปถึงการค้าระหว่างประเทศมากขึ้นเรื่อยๆ ในบทสัมภาษณ์นี้ Christian Kruse ประธานฝ่ายการขนส่งแบบ LCL ทางทะเลระดับโลกได้อธิบายบทบาทของการจับกลุ่มสินค้าที่ส่งข้ามทวีป บริการ LCL (การขนส่งแบบไม่เต็มตู้) และประโยชน์เฉพาะที่บริษัทจะให้กับลูกค้า

อ่าน
05/07/2024
“เรากำลังไล่ตามเป้าหมายที่ชัดเจน”

Dr. Tobias Burger ดำรงตำแหน่งซีอีโอฝ่ายโลจิสติกส์ทางอากาศและทางทะเลที่ DACHSER ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2024 Burger มีอายุ 46 ปีและสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกสาขาบริหารธุรกิจ วิสัยทัศน์ถึงอนาคตของเขาเกิดขึ้นจากองค์กร ASL ที่แข็งแกร่งและศักยภาพจากการขนส่งที่มีการผสมผสานและบริการโลจิสติกส์แบบสัญญารับเหมาในทั่วโลก

อ่าน
05/06/2024
การขนส่งแบบรวบรวมระดับโลก: เมื่อทุกสิ่งที่เป็นคู่กันต่างก็มาด้วยกัน

โลกกำลังเปลี่ยนแปลง และเมื่อโลกเปลี่ยน ตลาดก็เปลี่ยน การเปลี่ยนแปลงของอำนาจและความสนใจทางภูมิรัฐศาสตร์ที่รวมกับห่วงโซ่อุปทานภายใต้ความเครียดที่มีอยู่เกือบตลอดเวลานั้นทำให้เราเห็นถึงความจำเป็นสำหรับแนวคิดใหม่ๆ สำหรับโลจิสติกส์แล้ว เหตุการณ์นี้ทำให้เกิดการผสานรวมที่ดีที่สุดที่เป็นไปได้ของโซลูชันโลจิสติกส์แบบสัญญารับเหมาและการขนส่งแบบครบวงจรระหว่างประเทศ

อ่าน
04/17/2024
DACHSER เข้าซื้อ Brummer ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ด้านอาหาร

DACHSER ได้เสริมกำลังให้เครือข่ายด้านการขนส่งและเก็บรักษาอาหารในยุโรปของตนด้วยการเข้าซื้อกิจการ Brummer ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์ในเครือข่ายธุรกิจอาหารของยุโรปในด้านการขนส่งอาหารที่ต้องมีการควบคุมอุณหภูมิระหว่างประเทศเยอรมนี ออสเตรีย และประเทศข้างเคียง 

อ่าน
04/05/2024
แพลตฟอร์ม DACHSER คว้ารางวัลมัลติมีเดียประจำปี

แพลตฟอร์ม DACHSER ได้รับรางวัลมัลติมีเดียประจำปีระดับเหรียญเงินที่ทรงเกียรติในหมวดหมู่บริการดิจิทัล ในด้านต่าง ๆ เช่น แอป เครื่องมือ และอินเทอร์เฟซผู้ใช้ที่สั่งการผ่านเสียง ฯลฯ โดยรางวัลนี้เป็นสิ่งที่รับประกันว่าแพลตฟอร์มสำหรับลูกค้าแบบดิจิทัลนั้นมีคุณสมบัติตรงตาม (หรือในบางกรณีสูงกว่า) ข้อกำหนดพื้นฐานในด้านความง่ายต่อการใช้งาน การออกแบบ และเสถียรภาพ เมื่อได้รับรางวัลนี้ แพลตฟอร์ม DACHSER ก็ได้รับการยอมรับจากภายนอกว่าตัวแพลตฟอร์มนั้นมีคุณสมบัติตรงตามมาตรฐานด้านการรักษาความปลอดภัยและคุณภาพที่เข้มงวดของบริษัท

อ่าน
แสดงมากขึ้น

DACHSER Corporate

10/29/2024
DACHSER breaks ground for a new logistics facility in Unna

DACHSER is building a new logistics facility in Unna, east of Dortmund. It is investing some EUR 44 million in building a warehouse with space for 22,000 pallets, a transit terminal with 9,400 m2 of floor space, and an office building. The new site in Unna will go into operation in the fourth quarter of 2025 with around 120 employees. In the medium term, 290 people will work there.

 

อ่าน
2
10/29/2024
Both present and future

Artificial intelligence is already an integral part of many applications. Researchers and developers are now working hard to find better ways of getting more out of foundation models.

อ่าน
10/24/2024
DACHSER bundles the majority of LCL sea freight shipments from Europe in Rotterdam

With a new Container Freight Station (CFS) in Waddinxveen near Rotterdam, DACHSER has set up a central location for export shipments in the LCL (Less than Container Load) sector.

อ่าน
10/22/2024
DACHSER implements solution for economical driving

DACHSER is equipping its 200 vehicles in its own fleet in Germany with modern connectivity devices from ZF Friedrichshafen by the end of 2024. They enable drivers to optimize their driving style based on data, i.e. to drive more economically and thus also more environmentally friendly. In addition, DACHSER driver trainers train the company's own drivers and, in the medium term, those of its service partners to drive efficiently.

อ่าน
ไปที่

อ่านมากที่สุด

10/16/2019
Incoterms 2020 updates

ข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) เวอร์ชันใหม่จะมีผลในวันที่ 1 มกราคม 2563 และจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่าง ในเงื่อนไขหลักของการจัดส่งของหอการค้าระหว่างประเทศในการควบคุมผู้ซื้อและผู้ขายระหว่างประเทศ เช่น การโอนสินค้าไปยังผู้ซื้อ ต้นทุนการขนส่ง ความรับผิดต่อการสูญหายและความเสียหายของสินค้า และค่าประกัน

การปรับใช้ข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2563 เข้ากับการซื้อขายทั่วโลกปัจจุบันนั้น เวอร์ชันใหม่นี้เป็นรุ่นที่ทันสมัยและเหมาะกับการใช้งานมาก จุดประสงค์ของการแก้ไขคือการทำให้ข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2563 เป็นมิตรกับผู้ใช้มากขึ้น ตัวอย่างเช่น งานนำเสนอได้รับการแก้ไข เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเลือกข้อที่เหมาะสมได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้แล้ว ยังมีการเปลี่ยนแปลงลำดับข้อกำหนด และปรับเพิ่มคำสั่งคำผู้ใช้ที่งานลงในแต่ละส่วนของข้อกำหนดด้วย

ในส่วนของเนื้อหา ก็มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญต่อข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2553 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสิ่งต่อไปนี้:

  • ระดับครอบคลุมที่แตกต่างกันใน CIF และ CIP: ดังเช่นในอดีต ผู้ขายยังคงมีภาระหน้าที่ในข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2563 ที่จะต้องทำประกันภัยการขนส่งด้วยค่าใช้จ่ายของตนเองในส่วน CIF (Cost Insurance Freight - ราคารวมค่าระวางและประกันภัยสินค้า) และ CIP (Carriage Insurance Paid - ผู้ขายจะจ่ายค่าขนส่งและค่าประกัน

เมิ่อเปรียบเทียบกับข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2553 ทั้งสองข้อให้ความคุ้มครองขั้นต่ำที่แตกต่างกัน

ความครอบคลุมขั้นต่ำที่ต้องปฏิบัติตามข้อ CIF ได้รับการยอมรับยังคงไม่เปลี่ยนแปลง การประกันภัยการขนส่งที่ผู้ขายจะต้องดำเนินการอย่างน้อยต้องสอดคล้องกับความคุ้มครองตามข้อกำหนด (C) ของสถาบันขนส่งสินค้าหรือข้อที่คล้ายกัน (การประกันความเสี่ยงที่ระบุชื่อ)

หากข้อกำหนด CIP เป็นการยอมรับกัน ผู้ขายจะต้องให้ความคุ้มครองตามข้อ (A) ของ Institute Cargo Clauses (ครอบคลุมความเสี่ยงทั้งหมด)  

ทั้งข้อกำหนดของ CIF และ CIP อนุญาตให้คู่สัญญาทั้งสองฝ่ายทำข้อตกลงการประกันที่แตกต่างไปจากนี้

  • การรวมข้อกำหนดที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัย: ข้อกำหนดเกี่ยวกับความปลอดภัยในการขนส่งสินค้าได้ถูกรวมอยู่ในกฎกติกา A 4 และ A 7 ของข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2563 เช่นเดียวกับส่วนอื่น ๆ ของข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) ควรสังเกตว่าคำสั่ง Incoterms นั้น มีผลบังคับใช้กับคู่สัญญาโดยตรงกับสัญญาขายเท่านั้นและไม่ได้เป็นเรื่องของสัญญาการขนส่ง
  • ข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2563 มีกฎระเบียบสำหรับการขนส่งด้วยวิธีการหนึ่งของการขนส่งใน FCA การจัดส่งในสถานที่ (DAP) การส่งที่ขนถ่ายสินค้าลง (DPU) และ ส่งที่จุดชำระค่าธรรมเนียม (DDP)
  • สำหรับสินค้าที่ขายภายใต้ข้อ FCA (Free Carrier - ผู้ให้บริการฟรี) และมีไว้สำหรับการขนส่งทางทะเล (เช่น สินค้าในตู้คอนเทนเนอร์) FCA จะกำหนดตัวเลือกใหม่ในอนาคต ผู้ซื้อและผู้ขายอาจตกลงกันว่า ผู้ซื้อจะสั่งให้ผู้ให้บริการขนส่งสินค้าออกใบตราส่งสินค้าทางเรือให้แก่ผู้ขายหลังจากที่สินค้าได้รับการขนถ่ายขึ้นเรียบร้อยแล้ว ในเวลาเดียวกันผู้ขายมีหน้าที่ส่งมอบใบตราส่งสินค้านี้ให้ผู้ซื้อ โดยทั่วไปจะทำผ่านธนาคารที่เข้าร่วม
  • การเปลี่ยนชื่อ DAT เป็น DPU (จัดส่ง ณ สถานที่ขนถ่ายลง) ตามมาตรา DAT ของข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2553 ผู้ขายได้ส่งมอบสินค้าเสร็จสิ้นทันทีที่สินค้าถูกขนถ่ายลงที่ "สถานีขนส่ง" อย่างไรก็ตาม ตามการใช้งานข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2553 คำว่า "สถานีขนส่ง (เทอร์มินัล)" ไม่เป็นที่เข้าใจจากมุมมองทางเทคนิค แต่หมายถึงสถานที่ใด ๆ ที่หมายถึงสถานที่มีการขนถ่ายสินค้าลง ความจริงเรื่องนี้ถูกนำมาพิจารณาในข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2563 โดยการเปลี่ยนชื่อประโยค DAT ก่อนหน้าเป็น DPU (ส่งมอบที่สถานที่มีการขนถ่ายสินค้าลง) เพื่อความชัดเจน นั่นหมายความว่าในอนาคตสถานที่ (ตกลงกัน) ใด ๆ สามารถเป็นสถานที่ปลายทางได้

Incoterm มีผลบังคับใช้ระหว่างคู่สัญญาของสัญญาขาย (ระดับชาติหรือนานาชาติ) และที่อยู่ แต่ไม่จำกัดเพียงแค่สิทธิ์พิเศษและภาระผูกพันพิเศษภายในความสัมพันธ์ตามสัญญานี้ บนพื้นฐานของคำจำกัดความที่รับประกันนี้ ปัญหาที่ตามมาของการตีความหรือความแตกต่างระหว่างคู่สัญญาในสัญญาการขายก็จะหลีกเลี่ยงได้ ควรสังเกตว่า Incoterms เนื่องจากลักษณะที่เหมือนในบทบัญญัติ GT & C ไม่ได้เป็นบทบัญญัติตามกฎหมาย ดังนั้น จะเป็นข้อผูกพันทางกฎหมายต่อเมื่อมีการตกลงกันต่างหากระหว่างคู่สัญญาโดยใช้การอ้างอิงในส่วนที่เกี่ยวข้องด้วย (ในข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2563 ซึ่งเป็นไปได้ก่อนวันที่ 1/1/2563) โดยไม่คำนึงถึงสิ่งนี้ ในแต่ละกรณีที่ข้อกฎหมายขัดแย้งกันยังคงมีความสำคัญกว่ามาตราใน IncotermIncoterm ได้รับการปรับปรุงโดยผู้เชี่ยวชาญ 500 คนจากกว่า 40 ประเทศข้อกำหนดต่าง ๆ ได้รับการยอมรับทั่วโลกและมีการใช้งานในกว่า 30 ภาษาที่แตกต่างกัน

อ่าน
2
06/03/2020
โลจิสติกส์ในช่วงวิกฤตการณ์การระบาดของโคโรน่าไวรัส:ห่วงโซ่อุปทานภายใต้สภาวการณ์ตึงเครียด

การถ่ายโอนหมุนเวียนของสินค้าทั่วโลกได้รับผลกระทบอย่างหนักจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อโคโรน่าไวรัสในแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ผลกระทบนั้นใหญ่หลวงและไม่สามารถคาดเดาเหตุการณ์ได้ แต่สำหรับ DACHSER สิ่งหนึ่งที่ได้รับผลกระทบโดยตรงคือ เราไม่สามารถวางแผนได้อีกต่อไปในเครือข่ายโลจิสติกที่แข็งแกร่ง

อ่าน
2
10/15/2019
สิงคโปร์: ฐานการขับเคลื่อนสู่เอเชีย

สิงคโปร์เป็นแหล่งโลจิสติกส์ที่คึกคักและมีความสำคัญมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ด้วยทำเลที่ตั้งที่ได้เปรียบ และลักษณะความมีเสถียรภาพทางเศรษฐกิจและการเมืองที่อยู่ตัวมายาวนาน ทำให้นครรัฐแห่งนี้เหมาะที่จะเป็นจุดเริ่มต้นอันสมบูรณ์แบบสำหรับบริษัทนานาชาติในการพัฒนาธุรกิจในตลาดอันมั่งคั่งของเอเชียแปซิฟิก

อ่าน
03/18/2020
มาตรการการรับมือกับสถานการณ์การระบาดของ Covid-19 ในปัจจุบัน

หลังจากเกิดสถานการณ์การระบาดของ Covid-19 หลายประเทศได้กำหนดข้อปฏิบัติในการดำเนินชีวิตของประชาชนและในบางประเทศได้มีมาตราการปิดพรมแดนของประเทศเหล่านั้น (สำหรับการเดินทางระหว่างประเทศของผู้คน ) ขณะนี้เรากำลังเผชิญกับความท้าทายหลากหลายประการ เนื่องจากสถานการณ์ของเชื้อไวรัสโคโรนาในปัจจุบัน และข้อจำกัดที่เกิดขึ้นพร้อมๆกับการแพร่กระจายของไวรัส บริษัทแดชเชอร์ต้องเผชิญกับข้อจำกัดในการขนส่งในแต่ละภูมิภาคหรือข้อจำกัดตามประเทศต่างๆของกลุ่มผู้รับ (เช่นการจัดเลี้ยงและการค้าปลีกยกเว้นสินค้าจำเป็น) การสนับสนุนของลูกค้าของเราจึงเป็นสิ่งที่ช่วยเหลือเรามาโดยตลอด

เราขอให้ความร่วมมือลูกค้าของเราทำการขนส่งเฉพาะของฝากเท่านั้น สำหรับการขนส่งที่สามารถรับประกันได้ว่าสินค้าจะได้รับการยอมรับจากผู้รับ หากเราไม่สามารถส่งมอบสินค้าฝากขายเนื่องจากข้อจำกัด ในพื้นที่หรือประเทศปลายทางหรือปิดกิจการเราจะส่งคืนสินค้าฝากขายที่ได้รับการยอมรับแล้วโดยมีค่าธรรมเนียมเพื่อให้พวกเขาสามารถส่งคืนให้แก่ผู้ส่งได้โดยเร็วที่สุด การจัดส่งเพิ่มเติมไปยังพื้นที่เหล่านี้หรือไปยังผู้รับสุดท้าย จะไม่ได้รับการยอมรับอีกต่อไป ทั้งนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงเวลาการขนส่งที่ยาวนานเกินไปและทำให้เกิดผลเสียกับทุกคน

เรายังมีความเป็นไปได้ในการจัดเก็บชั่วคราวในระบบโลจิสติกส์ของเราตามสัญญา หากต้องการ สำหรับการจองพื้นที่เก็บข้อมูลเราขอให้ลูกค้าติดต่อเรา

ขออภัยในความไม่สะดวก แต่เราต้องทำการชี้แจงแผนการทำงานของเรา และสิ่งที่เป็นไปได้

ทีมงานของเราทุกสาขา ทั่วโลกจะทำการติดต่อกับลูกค้าของเรา หากคุณมีคำถามใด ๆ สามารถติดต่อกับเราได้ที่แดชเชอร์ทุกสาขา เพื่อหารือเกี่ยวกับสถานการณ์เฉพาะของคุณและทำการเตรียมการเพิ่มเติมสำหรับการขนส่งสินค้าของคุณ

อ่าน
04/30/2021
รายงานความคืบหน้าสถานการณ์COVID-19:ผลกระทบต่อการดำเนินงานของDACHSERในประเทศอินเดีย

เนื่องจากการแพร่ระบาดของCoronavirusระลอกที่2 เราขอรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับผลกระทบต่อการดำเนินงานของ DACHSERในประเทศอินเดีย สถานการณ์ประจำวันที่ 28 เมษายน 2564 มีดังนี้

สาขาDACHSERในประเทศอินเดีย:

สำนักงานสาขาDACHSERส่วนใหญ่ในประเทศอินเดียปิดทำการชั่วคราวเพื่อเป็นไปตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของCovid-19เนื่องจากในประเทศอินเดียมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวนมากในระยะเวลาอันสั้นทีมงานส่วนใหญ่ของเราต้องทำงานจากที่บ้านมีเพียงเจ้าหน้าที่หลักเท่านั้นที่ประจำการอยู่ที่สำนักงานด้วยเหตุนี้การจัดการวิกฤตการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเป็นไปด้วยความล่าช้า

เป็นผลมาจากการปิดสำนักงานชั่วคราวจึงกระทบต่อการปฏิบัติงานบางประเภททางอากาศทางทะเลรวมถึงพิธีการทางศุลกากรและการขนส่งสินค้าภายในประเทศ

การขนส่งทางอากาศ:

  • หลายประเทศมีคำสั่งห้ามไม่ให้ผู้โดยสารจากอินเดียเดินทางเข้าประเทศ ทำให้ไม่มีผู้โดยสารในเที่ยวบินในเส้นทางระหว่างประเทศจาก/ไปยังประเทศอินเดีย
  • นี่ส่งผลแรงกดดันต่อทางการขนส่งระหว่างประเทศ ทำให้มีข้อจำกัดเพิ่มมากขึ้นในด้านการจัดการพื้นที่ในการขนส่ง
  • อัตราการขนส่งมีแนวโน้นที่จะเพิ่มขึ้นในทุกภาคส่วน
  • ต้องใช้ระยะเวลาในการขนส่งนานขึ้นเนื่องจากปัญหาด้านการจัดการพื้นที่

การขนส่งทางทะเล:

  • การขนส่งทางทะเลนั้นกำลังเผชิญกับความท้าทาย เนื่องจากการที่คลองสุเอซถูกปิดกั้นในช่วงปลายเดือนมีนาคม 
  • ถึงแม้ว่าท่าเรือและอาคารผู้โดยสารนั้นสามารถทำงานได้ตามปกติ แต่ตารางการเดินเรือนั้นได้รับผลกระทบมาก เนื่องจากไม่สามารถเดินทางผ่านคลองสุเอซได้ รวมถึงกรณีที่การแพร่ระบาดของ COVID ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างกะทันหันในอินเดีย
  • ความล่าช้านั้นเกินความคาดหมาย ลูกค้าควรประเมินสถานการณ์โดยพิจารณษถึงความล่าช้าประมาณ 1-2 สัปดาห์ในขณะที่วางแผนการจัดการสินค้าคงคลัง
  • อีกทั้งการสื่อสารหรือการปฏิบัติงานนั้นจะเกิดความล่าช้าในการปฏิบัติงานอีกด้วย เนื่องจากการติดเชื้อ COVID ที่เพิ่มขึ้นในหมู่พนักงานประจำท่าเรือศุลกากร CFS และสายการเดินเรือ

ศุลกากร:

  • องค์กรมีการประเมินสถานการณ์ด้านการขนส่งสินค้าในอินเดียและการหยุดงานในปัจจุบันเพื่อไม่ให้กระทบต่อการทำงานขององค์กรแล้ว
  • การจัดการทางด้านศุลกากรนั้นสามารถดำเนินงานได้ตามปกติ ไม่ติดขัดปัญหาใดๆ
  • ศุลกากรมีกำลังคนในการทำงานน้อย นายหน้าศุลกากรไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าพบเจ้าหน้าที่ศุลกากร อย่างไรก็ตาม กระบวนการการทำงานทั้งหมดสามารถลุล่วงไปได้โดยไม่มีการพบปะกันโดยตรง

สำหรับองค์กร DACHSER เราได้ดำเนินงานตามมาตรการที่สำคัญเพื่อให้แน่ใจว่าพนักงานมีสุขภาพและความปลอดภัยในขณะปฏิบัติงานและสามารถดำเนินงานประจำวันของเราต่อไป โดยมีผลกระทบต่อห่วงโซ่อุปทานของลูกค้าต่ำที่สุด ทีมของเราทำงานอย่างขยันขันแข็ง และพยายามทุกทางเพื่อช่วยเหลือและข้ามผ่านช่วงเวลาที่ท้าทายเหล่านี้ไปอย่างมีประสิทธิภาพ

โปรดมั่นใจว่าเราจะรายงานความคืบหน้าของสถานการณ์ให้คุณทราบ หากมีข้อกังวล หรือข้อสงสัยใด ๆ โปรดติดต่อตัวแทน DACHSER ในพื้นที่ของคุณ

 

 

อ่าน
03/02/2020
การส่งออกรถยนต์จากประเทศไทยไปประเทศบังกลาเทศ

บริษัทแดชเชอร์เพิ่งส่งมอบงานชุดแรกของ Roll-on / Roll-off (RoRo): จำนวน 40 คันจากทั้งสิ้น 270 คัน โดยขนส่งโดยเรือจากผู้ผลิตในประเทศไทยไปยังตัวแทนจำหน่ายในประเทศบังคลาเทศ

อ่าน
03/16/2020
การระบาดของโรคโคโรน่าไวรัส ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานในสหรัฐอเมริกา

ดังที่เห็นได้จากข่าวประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ เจ้าหน้าที่ของสหรัฐฯได้บังคับใช้กฏหมายข้อห้ามโดยมีผลตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม 2563 เวลา 23.59 น. ซึ่งป้องกันไม่ให้รายการทั้งหมดจากยุโรปเข้าสู่สหรัฐอเมริกานอกเหนือจากการห้ามเข้าชมที่มีอยู่แล้วสำหรับผู้เข้าชม จากหลายประเทศในเอเชีย

นี่คือสิ่งที่นำไปสู่การยกเลิกเที่ยวบินจำนวนมากในเส้นทางระหว่างยุโรปและสหรัฐอเมริกา อย่างไรก็ตามเส้นทางผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบยังเป็นส่วนสำคัญของความสามารถในการขนส่งสินค้าที่มีอยู่และดังนั้นจึงมีผลกระทบอย่างมากต่อพื้นที่เก็บสินค้าและอัตราค่าระวาง

ทีมผู้เชี่ยวชาญของเรายังคงทำงานอย่างหนักต่อไปในทางเลือกและเส้นทางอื่นที่จะช่วยให้เราสามารถขนส่งสินค้าด่วนและเรามุ่งมั่นที่จะให้บริการลูกค้า เช่นเดียวกับการใช้งานโปรแกรมเช่าเหมาลำที่ประสบความสำเร็จระหว่างจีนและเยอรมนีตอนนี้เราอยู่ในช่วงการค้นหาวิธีแก้ไขปัญหาที่คล้ายกันสำหรับการขนส่งระหว่างเยอรมนีและสหรัฐอเมริกา

ทีมงานของเราที่ประจำอยู่ทั่วโลกจะติดต่อกับคุณเสมอ แต่โปรดอย่าลังเลที่จะติดต่อกับคุณที่สาขาแดชเชอร์ที่เกี่ยวข้องเพื่อหารือเกี่ยวกับสถานการณ์ของคุณและทำการเตรียมการสำหรับการขนส่งสินค้าของคุณเพิ่มเติม

อ่าน
10/15/2019
มาตรการสำหรับการนำสหราชอาณาจักรออกจากสหภาพยุโรปอย่างเด็ดขาด (Hard Brexit)

แม้ว่าจะมีความคืบหน้าบางส่วนในการเจรจาระหว่างสหภาพยุโรปกับสหราชอาณาจักร แต่ยังคงไม่สามารถขัดขวางความเสี่ยงที่สหราชอาณาจักร (Brexit) “แบบไม่มีการจัดทำข้อตกลง” ในวันที่ 31 ตุลาคม 2562 ได้

ผลของการถอนตัวโดยไม่มีการจัดทำข้อตกลงในวันที่ 31 ตุลาคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการเคลื่อนย้ายสินค้าไปและจากสหราชอาณาจักรนั้น เป็นที่ทราบกันดี ประการแรกที่สำคัญที่สุดคือ คาดว่าจะต้องใช้เวลารอคอยยาวนานขึ้นเนื่องจากต้องมีการใช้มาตรการควบคุมของชายแดนและการดำเนินการพิธีศุลกากรสำหรับสินค้าทั้งหมดตามกฎของ WTO

DACHSER จะดำเนินมาตรการที่เหมาะสมเพื่อให้แน่ใจว่าสินค้าทั้งหมดที่เดินทางมาถึง/ออกจากสหราชอาณาจักรหลังเวลา 23:00 น. GMT (00.00 CET) ในวันที่ 31 ตุลาคม จะผ่านด่านและได้รับการคิดภาษีตามนั้น

เราใคร่ขอสรุปประเด็นและมาตรการที่สำคัญที่สุดอีกครั้งไว้ในจดหมายฉบับนี้เพื่อจำกัดขอบเขตของผลกระทบและความล่าช้าในการดำเนินการจัดส่งให้แก่ลูกค้าของเราให้มีน้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ในกรณีของการนำสหราชอาณาจักรออกจากสหภาพยุโรปอย่างเด็ดขาด (Hard Brexit) ข้อมูลและเอกสารดังต่อไปนี้จำเป็นต้องมีพร้อมสำหรับการดำเนินพิธีศุลกากรก่อนที่จะรับสินค้า:

  • ใบส่งสินค้า
  • ใบแจ้งหนี้ทางการค้า/ใบกำกับสินค้า
  • ใบรายการบรรจุหีบห่อ/ใบส่งของ
  • เอกสารประกอบการส่งออก (เราสามารถออกให้ได้ หากจำเป็น)
  • เอกสารสิทธิประโยชน์และเอกสารอื่นๆ สำหรับเฉพาะผลิตภัณฑ์ เฉพาะในกรณีที่เป็นไปได้และมีการกำหนดไว้

โปรดตรวจสอบว่าเอกสารเหล่านี้มีข้อมูลดังต่อไปนี้:

ผู้ส่งพร้อมหมายเลข EORI, ผู้รับพร้อมรายละเอียดการติดต่อ, ผู้นำเข้าหากเป็นคนละรายกับผู้รับ พร้อมรายละเอียดการติดต่อ, หมายเลขใบแจ้งหนี้ตามลำดับ, ข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms), จำนวนและประเภทของบรรจุภัณฑ์, คำอธิบายสินค้า, ประเทศต้นทาง, รหัส Taric, มูลค่าของสินค้า, สกุลเงิน, น้ำหนักรวม/สุทธิ

โปรดใส่ใจดูแลข้อมูลโดยรักษาคุณภาพของข้อมูลให้อยู่ในระดับสูง นั่นคือ เอกสารเหล่านี้ต้องเหมาะสำหรับการดำเนินการจัดส่งด้วยวิธีทางกายภาพนั้นๆ อย่างที่สุด

หากเอกสารเหล่านั้นจัดให้มีขึ้นสำหรับเราในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ เอกสารควรมีความละเอียดในระดับ 300 dpi หากเป็นไปได้

นอกจากนี้ เรายังต้องการทราบตัวบุคคลผู้ติดต่อสำหรับงานศุลกากร รวมทั้งรายละเอียดการติดต่อของผู้รับของ/ผู้นำเข้า (ที่อยู่อีเมล) เพื่อที่เราจะได้สามารถติดต่อพวกเขาได้เพื่อขอหนังสือมอบอำนาจศุลกากรที่จำเป็น เราต้องการข้อมูลเหล่านี้เพื่อจะได้สามารถดำเนินพิธีศุลกากรที่จำเป็น หากไม่มีหนังสือมอบอำนาจ เราจะไม่สามารถดำเนินพิธีศุลกากรได้

โปรดทราบด้วยว่า เรายังต้องการข้อมูลการจัดส่งโดยละเอียดเพิ่มเติม เช่น จำนวนและประเภทบรรจุภัณฑ์ คำอธิบายสินค้า มูลค่าของสินค้า ในกรณีที่คุณเคยจัดส่งไปไอร์แลนด์ผ่านทางพรมแดนของสหราชอาณาจักร เนื่องจากเราจะต้องดำเนินการผ่านด่านศุลกากรผ่านทางสหราชอาณาจักร ในตอนแรก เรายังขอแนะนำให้คุณเพิ่ม T2L ให้กับการจัดส่งเหล่านั้นเนื่องจากเรายังไม่แน่ใจว่าศุลกากรของไอร์แลนด์จะยอมรับให้ใช้ T2 เป็นหลักฐานสำหรับการส่งสินค้าได้โดยอิสระในสหภาพยุโรปหรือไม่ หลังจากที่เดินทางผ่านสหราชอาณาจักรมาแล้ว

ในการใช้งาน eLogistics ของเรา ข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) ที่เป็นไปได้จะเปลี่ยนแปลงไปตามศุลกากร เฉพาะในตอนเริ่มแรกเท่านั้น FCA/EXW หรือ DAP สามารถใช้ได้เพื่อความแน่นอนของกระบวนการ นอกจากนี้ ข้อมูล EDI ที่เกี่ยวข้องกับข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้าต้องได้รับการปรับเปลี่ยน บุคคลที่มีหน้าที่รับผิดชอบจากสาขาของคุณจะติดต่อหาคุณเพื่อปรับการเปลี่ยนแปลงที่จำเป็นเพื่อให้มีความสอดคล้อง

เราใคร่ขอความเข้าใจและความร่วมมือจากคุณเพื่อที่ DACHSER จะได้สามารถช่วยให้การขนส่งสินค้าของคุณมีประสิทธิภาพและปราศจากความยุ่งยากอย่างดีที่สุดสำหรับในกรณียกเว้นอย่างการนำสหราช อาณาจักรออกจากสหภาพยุโรปอย่างเด็ดขาด (Hard Brexit) นี้

เราได้ทำการระบุมาตรการที่สำคัญที่สุดสำหรับการเตรียมดำเนินการไว้เพิ่มเติมอยู่ในรายการตรวจสอบเรื่องความเสี่ยงที่สหราชอาณาจักร (Brexit) ของเรา (โปรดดูด้านล่าง)

โปรดอย่าลังเลที่จะติดต่อกับ DACHSER สาขาของคุณ หากคุณมีคำถามเพิ่มเติม

อ่าน
05/16/2019
DACHSER Thailand ได้โปรโมทการให้บริการ LCL ในช่วงงานกิจกรรมเครือข่ายที่พัทยา

DACHSER Thailand ได้เข้าร่วมในงานกิจกรรมเครือข่ายในเดือนเมษายน ซึ่งเป็นเจ้าภาพร่วมกับสิบหอการค้าต่างประเทศ

อ่าน
06/25/2021
การขนส่งสินค้าทางทะเล: การอัปเดตเกี่ยวกับสถานการณ์โลก

เนื่องจากการหยุดชะงักของตลาดการขนส่งสินค้าทางทะเลอย่างต่อเนื่อง ผลที่ตามมา (การขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์และความแออัดของท่าเรือเป็นประจำ) ยังคงส่งผลกระทบต่อห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก โดยด้านล่างนี้คือข้อมูลการอัปเดตเกี่ยวกับการพัฒนาทั้งหมดที่เราหามาให้เพื่อลดการหยุดชะงักที่อาจเกิดขึ้นกับธุรกิจของคุณได้

อ่าน